Thị trường thời trang nam Việt Nam thay đổi và biến động không ngừng, các thương hiệu ngày càng phát triển mạnh mẽ, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết cho đấng mày râu. Các sản phẩm thời trang nam ngày càng đa dạng về phong cách, mẫu mã, chất liệu, cũng như giá cả. Hôm nay, Nhịp đập Thời trang sẽ cùng bạn tìm hiểu về Top 10 thương hiệu thời trang nam phổ biến nhất năm 2022 nhé !
VIỆT TIẾN
Từ một công ty quốc doanh thành lập trong giai đoạn đất nước còn gian khó, Việt Tiến vượt mốc doanh thu 9.700 tỷ đồng trong năm 2018, trở thành công ty may mặc duy nhất được vinh danh tại cả hai bảng xếp hạng là Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 và Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam và Brand Finance (Anh) công bố.
Đến nay, Việt Tiến đã và đang thay đổi từ chiến lược sản phẩm, chú trọng nhóm khách hàng 23-55 tuổi. Sản phẩm dòng Regular dành cho trung niên thích mặc rộng rãi, chỉn chu và thoải mái, Regular Fit (với dáng ôm gọn hơn) là phom dành cho đối tượng trung niên nhưng thích phong cách trẻ trung. Còn Slim fit (ôm sát) dành cho khách hàng trẻ.
Những thay đổi về chiến lược sản phẩm và mô hình kinh doanh tạo tiền đề để công ty mở rộng thị phần cả trong lẫn ngoài nước, tiến tới trở thành thương hiệu thời trang nam hàng đầu Việt Nam.
BILUXURY
Biluxury tiền thân là Bionline, là thương hiệu thời trang nam của Công ty CP thời trang Bimart, ra đời từ năm 2009, tiên phong phát triển theo hình thức chuỗi nhượng quyền và nhanh chóng đạt được nhiều thành tích ấn tượng.
Tháng 7 năm 2014 Biluxury ra đời. Thương hiệu là tập hợp đầy đủ các yếu tố của chuỗi với một định vị mới, một diện mạo tách biệt so với Bionline. Tính đến tháng 12/2017, chỉ sau 3 năm phát triển, Biluxury đã sở hữu 75 showroom trên toàn quốc trên mục tiêu 300 showroom vào năm 2019.
Biluxury được biết đến là thương hiệu thời trang nam tiên phong trong lĩnh vực “Thời trang nam thiết kế” với phong cách sáng tạo và thanh lịch.
Với tầm nhìn chiến lược trở thành thương thiệu “Thời trang nam được yêu thích nhất Việt Nam”, từ những ngày đầu bước vào thị trường, Biluxury đã rất được chú trọng việc nghiên cứu, phát triển mẫu mã, phom dáng phủ hợp với hình thể đàn ông Việt. Nguồn nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ, máy móc và trang thiết bị hiện đại là đòn bẩy cho sự phát triển bền vững của thương hiệu.
Đối tượng mà Biluxury hướng tới là nam giới trong độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi, những người đàn ông thành đạt , luôn muốn có sự cân bằng giữa phát triển sự nghiệp và tận hưởng cuộc sống. Sản phẩm của Biluxury mang tới cho phái mạnh Việt hình ảnh trẻ trung, năng động, hiện đại mà không kém phần lịch sự, sang trọng. Được hàng trăm nghìn khách hàng thân thiết đặt niểm tin và lựa chọn là người bạn đồng hành mỗi ngày trong công việc và cuộc sống.
ARISTINO
Cái tên Aristino xuất hiện lần đầu vào năm 2013, khởi đầu với chỉ một vài showroom nhỏ lẻ. Với định vị là thương hiệu thời trang nam cao cấp "Made in Việt Nam", Aristino cung cấp các sản phẩm thời trang nam cơ bản với chất liệu thiên nhiên, thiết kế thời thượng và phom dáng phù hợp với hình thể người Việt Nam.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Aristino cũng chú trọng phát triển hệ thống kênh phân phối để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho mình. Song song với đó là xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng từ khâu thị trường, thiết kế cho đến sản xuất và phân phối. Đến năm 2019, thương hiệu này đã xây dựng cho mình được một hệ thống phân phối sản phẩm lớn mạnh với hơn 80 showroom và hàng trăm điểm bán. Trở thành 1 trong những thương hiệu thời trang nam phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay.
CANIFA
Năm 1997, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương được thành lập với mục đích chính ban đầu là hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng thời trang xuất khẩu với các sản phẩm chủ yếu làm từ len và sợi. Đến năm 2001 thương hiệu thời trang CANIFA ra đời, tự hào trở thành một cột mốc đáng nhớ của doanh nghiệp Việt trong ngành thời trang.
Canifa hướng đến mục tiêu mang lại niềm vui mặc mới mỗi ngày cho hàng triệu người tiêu dùng Việt. Với hàng trăm điểm bán trên toàn quốc, với sản phẩm vô cùng đa dạng từ trẻ em, đến thời trang nữ, thời trang nam. Canifa đang vươn mình trở thành 1 thương hiệu thời trang nam nói riêng và thương hiệu thời trang nói chung số 1 Việt Nam.
YODY
Bắt đầu từ thương hiệu thời trang Hi5 ra đời trong năm 2009, trải qua chặng đường phát triển đầy khó khăn, Hi5 được đổi tên thành Yody vào năm 2014 với ước mơ gây dựng một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Từ đó trở đi Yody lớn mạnh không ngừng, đến năm 2016 Yody đã có 38 cửa hàng, chỉ sau 2 năm vào năm 2018 Yody đã có 73 cửa hàng. Đến năm 2019 Yody đã có 82 cửa hàng và tính đến thời điểm hiện tại Yody đã mở rộng được hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.
Sản phẩm của Yody vô cùng đa dạng và phong phú, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Thời trang nam của Yody cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ và đang dần chiếm trọn lòng tin của đáng mày râu.
ROUTINE
Thành lập từ năm 2013, đến nay hệ thống cửa hàng của Routine đang là địa chỉ “One stop fashion shop” cung ứng cho nam giới mọi nhu cầu về thời trang với tất cả các loại trang phục, phụ kiện. Phong cách tối giản đặc trưng của Routine mang đến sự gần gũi, đa dụng và đủ sức tạo nên dấu ấn riêng cho người mặc.
Các sản phẩm quần tây, áo sơ mi, quần jeans, áo thun, áo jacket... đều được thiết kế năng động, dễ dàng kết hợp để mặc đi làm, đi chơi hay du lịch. Routine hiện có hệ thống 27 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội, Hải phòng, Đà Nẵng, Kiên Giang và Vũng Tàu. Routine thường xuyên ra mắt bộ sưu tập riêng, bắt kịp xu hướng thời trang nam trong và ngoài nước.
OWEN
Được thành lập năm 2008, Owen là một trong những thương hiệu tiên phong về chất liệu. Giữa vô vàn các hãng thời trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không có sự đảm bảo, Owen khẳng định mình là thương hiệu Việt uy tín chất lượng cao, kiến tạo chuẩn mực mới cho thời trang dành cho nam giới.
Năm 2018, sau 10 năm không ngừng phát triển và cải tiến, Owen đánh dấu sự thành công vang dội với hơn 1000 đại lý, showroom và 100 cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh và thành phố lớn, trở thành hãng thời trang nam có độ phủ lớn nhất cả nước. Một trong những yếu tố lớn nhất làm nên thành công của Owen chính là sự kỹ càng trong việc tuyển chọn chất liệu lẫn nghiên cứu xu hướng thời trang quốc tế, thông qua đó, Owen đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập đột phá, đón nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt và là lựa chọn tin cậy của đông đảo nam giới. Năm 2018 cũng chứng kiến Owen mở rộng thương hiệu theo chiều sâu, hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ hơn với những chiến lược tái định vị về cả thông điệp, hình ảnh thương hiệu lẫn chiến lược truyền thông.
Năm 2020, sau 2 năm chuyển mình, Owen đã bước đầu đón nhận thành quả khi 90% nam giới 20-45 đều nhận diện được thương hiệu thời trang Owen, Đồng thời, các sản phẩm được ra mắt với mẫu mã đa dạng hơn, phong phú về thiết kế và kiểu dáng, thể hiện thông qua những bộ sưu tập bắt mắt, phù hợp với những xu thế thời trang hiện đại.
TORANO
TORANO là thương thiệu thời trang hàng hiệu xuất khẩu hàng đầu dành cho phái mạnh Việt Nam. Hướng tới phong cách lịch lãm, mạnh mẽ. Khác với phái nữ, phái nam cần phải hoạt động nhiều nên trang phục rất cần có độ bền qua thời gian. Nắm bắt được tâm lý đó mà đội ngũ thiết kế của TORANO đã cho ra đời những sản phẩm có guu thời trang lịch lãm, mạnh mẽ. Không những thế, nguyên vật liệu còn được trải qua quy trình chọn lựa chặt chẽ. Từng đường kim mũi chỉ luôn được chau chuốt, cẩn thận để sản phẩm luôn trong trạng thái tốt nhất khi tới tay khách hàng.
AN PHƯỚC
Sản phẩm của thương hiệu này luôn có kiểu dáng rất tinh tế, được đánh giá là lịch sự và phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập cao, làm việc tại các cơ quan hay công sở. Điểm đặc biệt trong các sản phẩm của An Phước còn ở các đường kim mũi chỉ được gia công rất gọn gàng, chuẩn xác, chất liệu sản phẩm cũng rất cao cấp và có độ bền lâu.
Gam màu của các sản phẩm thời trang tại An Phước cũng rất trang nhã và bắt mắt. Đặc biệt, dòng sản phẩm đồ vest của thương hiệu này rất được nam giới Việt Nam yêu thích vì thiết kế thanh lịch cùng các đường cắt may rất tinh tế và tỉ mỉ.
Gam màu của các sản phẩm thời trang tại An Phước cũng rất trang nhã và bắt mắt. Đặc biệt, dòng sản phẩm đồ vest của thương hiệu này rất được nam giới Việt Nam yêu thích vì thiết kế thanh lịch cùng các đường cắt may rất tinh tế và tỉ mỉ.
POLOMAN
Poloman được thành lập vào những tháng đầu năm 2020, là một thương hiệu thời trang khá non trẻ nhưng đã kịp tạo dựng được một chỗ đứng riêng biệt trong làng thời trang Việt. Khác với các thương hiệu khác cố gắng đa dạng hóa mẫu mã để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của khách hàng, Poloman lựa chọn cho mình hướng đi riêng, chỉ tập trung vào dòng áo Polo danh tiếng, với hi vọng sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.
Đơn giản, nhưng không đơn điệu. Những chiếc áo polo ở Poloman vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp truyền thống, là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự chỉn chu của áo sơ mi và sự thoải mái của áo phông (áo thun). Hướng đến phong cách đơn giản để tôn lên vẻ nam tính của các quý ông, Poloman thường chọn các tông màu nhẹ nhàng, trung tính với thiết kế tối giản. Poloman đang dần là thương hiệu thời trang nam được yêu thích tại Việt Nam.
Xem thêm : Top 10 thương hiệu thời trang nữ
Trên đây, Nhịp đập Thời trang đã liệt kê cho bạn biết được các thương hiệu thời trang nam phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin trên hữu ích cho bạn !
Nhận xét
Đăng nhận xét